Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
blog công nghệ

Blog được viết bởi Vicoders, những chuyên gia về thiết kế website,Mobile App, bảo mật, SEO, marketing

Portfolio là gì? Tại sao Portfolio lại quan trọng?

  Khi đã muốn học hay làm về sáng tạo, sẽ đến một lúc bạn cần đến một cái portfolio. Portfolio là gì và tại sao nó lại quan trọng vậy? Hãy cùng Vicoders tìm hiểu nhé!

Portfolio là gì?

Portfolio là Hồ sơ năng lực. Là thông điệp truyền tải nội dung về khả năng của bạn/công ty bạn đến khách hàng

Portfolio là một tổ hợp tác phẩm do bạn làm ra qua năm tháng, được chọn lọc và sắp xếp có chủ ý để thể hiện khả năng, sức sáng tạo, tiềm năng.

Tại sao Portfoli lại quan trọng với một Design?

Đối với cá nhân

Ví dụ: Khi bạn đi xin việc, bạn muốn gây ấn tượng với đơn vị tuyển dụng bạn có thể nộp portfoli kèm với bản CV của bạn. Mẫu thiết kế Portfoli sẽ giúp đơn vị tuyển dụng hình dung rõ hơn về các công việc, hiệu quả mà bạn nêu ra trong CV.

Hiện nay, chỉ các ứng viên trong các ngành nghề đặc thù như thiết kế, làm media, các sản phẩm nghệ thuật, nhiếp ảnh gia… quan tâm đến việc thiết kế portfolio riêng khi nộp hồ sơ ứng tuyển. Các ứn viên ở những ngành nghề khác còn ít hoặc hạn chế thực hiện bước này.

Đối với doanh nghiệp

Mẫu thiết kế portfolio được xem là một phương tiện quảng bá doanh nghiệp hiệu quả. Có thể được tính vào một trong các ấn phẩm trong bộ nhận diện thương hiệu. Thông thường, các doanh nghiệp không chỉ thiết kế portfolio mà còn tiến hành in ấn. Biến chúng thành các tập hồ sơ quan trọng để gửi cho khách hàng, đối tác. Thông qua hồ sơ năng lực doanh nghiệp, khách hàng và đối tác sẽ có các đánh giá cụ thể, khách quan và hiểu rõ hơn về đơn vị mà mìn chuẩn bị hợp tác.

Hướng dẫn thiết kế Portfolio đẹp và độc đáo

1. Thứ nhất:

  • Hãy xác định những điều mà bạn muốn đặt lên Portfolio là gì? Sau đó chọn lựa những nội dung đắt giá nhất để đưa lên Portfolio.

2. Thứ hai: 

  • Hãy chọn những hình ảnh đắt giá nhất để đặt lên Portfolio.  

3. Thứ ba:

  • Tạo một Portfolio đa dạng và phong phú. Nếu như bạn chỉ đưa ra một kiểu thiết kế, một phong cách thiết kế nhất định lên trên portfolio thì sẽ rất nhàm chán, một màu, khách hàng sẽ nghĩ bạn không có khả năng sáng tạo. Do đó hãy đa dạng portfolio của mình để thể hiện được nhiều sức sáng tạo hơn và thu hút hơn.

4. Thứ tư:

  • Số lượng các portfolio phải dao động khoảng từ 10 – 20 dự án khác nhau để giúp khách hàng đánh giá cao năng lực của bạn. Không được cung cấp quá ít hoặc quá nhiều bởi nếu quá nhiều sẽ làm giảm sự tập trung vào các dự án bạn muốn họ xem nhất.

5.Thứ năm:

  • Cần phải có cả portfolio online và Portfolio in ấn. Như vậy nếu như phải tham gia các cuộc phỏng vấn trực tiếp thì bạn sẽ không phải lo lắng về điều này.

6. Thứ sáu:

  • Cập nhật xu hướng portfolio.

7. Thứ bảy:

  • Đưa ảnh sản phẩm thực tế lên portfolio. Qua những bức ảnh thực tế đó thì người xem sẽ có cảm giác thực tế hơn so với các phiên bản demo trên máy.

8. Thứ tám: 

  • Ghi rõ thông tin của từng dự án. Theo đó hãy đưa các thông tin quan trọng nhất lên các dự án để người xem hiểu hơn về quy trình thiết kế, về mục tiêu của dự án.

9. Thứ chín (cuối cùng):

Hãy sử dụng các hiệu ứng trên portfolio hiệu quả. Cần đảm bảo hiệu ứng sạch sẽ, đơn giản và gọn gàng, tạo cảm giác nhìn thoải mái và dễ chịu cho khách. Không nên quá màu mè sẽ dễ khiến người xem bị phân tâm. Nếu như các hiệu ứng đó không thực sự cần thiết thì bạn không nên sử dụng.

Đến đây, thì chắc hẳn người đọc đã biết được portfolio là gì rồi chứ. Hy vọng qua bài chia sẽ này của chúng tôi sẽ giúp ích được cho người đọc.

Vicoders - Chuyên gia Website Mobile App, bảo mật, SEO, marketing

 

 

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post